Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Bánh, mứt truyền thống Hoài Nhơn vào vụ Tết

Bánh, mứt truyền thống Hoài Nhơn vào vụ Tết
Huyện Hoài Nhơn có nhiều cơ sở làm bánh, mứt truyền thống nổi tiếng; những sản phẩm như bánh đậu xanh, bánh hồng, bánh dừa nướng, mè xững… được tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Từ tháng 11 Âm lịch trở đi, những làng bánh tất bật sản xuất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.
Thợ làm bánh của cơ sở mè xững Bà Điền tất bật làm mè xững.
Tăng lượng sản xuất
Những ngày này, các cơ sở sản xuất bánh mứt truyền thống ở thị trấn Tam Quan và Bồng Sơn nhộn nhịp chuẩn bị hàng cho dịp cuối năm. Ở thị trấn Tam Quan, nổi tiếng nhất là đặc sản mè xững Bà Điền. Cơ sở nằm ngay quốc lộ 1A, thuận tiện cho khách đi trên các tuyến xe đường dài ghé lại mua làm quà cho người thân. Những năm gần đây, bên cạnh lượng khách hàng ổn định, cơ sở này còn thường xuyên nhận đơn đặt hàng qua điện thoại, sản phẩm đóng gói và gửi đi qua đường xe khách. Mè xững Bà Điền đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Định trong năm 2014.
Bình quân mỗi ngày cơ sở mè xững Bà Điền làm ra 20 kg mè xững, với lượng nguyên liệu cần thiết là 15 kg đường, 15 kg đậu, 7 kg mè. Còn để có 30 kg bánh hồng thành phẩm cần 7 kg nếp ngự, 8 kg đường và 7 kg dừa tươi. Những ngày cao điểm trước Tết, lượng mè xững, bánh hồng bán ra gấp ba lần ngày thường, nên phải huy động thêm 2-3 thợ làm bánh. Bà Cao Thị Nữ, thợ làm bánh lâu năm ở cơ sở mè xững Bà Điền, cho hay, vào đợt làm bánh chuẩn bị cho dịp Tết, có hôm phải làm cả “ca đêm” mới đủ hàng để gửi cho khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét